Ngày 06 tháng 01 năm 2025, tổ Tự Nhiên 2 đã tổ chức sinh hoạt chuyên môn với các nội dung sau:
1. Nội dung triển khai của Tổ trưởng:
- Kiện toàn các loại hồ sơ sổ sách. Soạn giảng đầy đủ trước khi lên lớp.
- Thực hiện tốt nề nếp, quy chế chuyên môn. Vào điểm đúng tiến độ.
- Lên lịch báo giảng và sổ đầu bài đúng theo quy định.
- Tham gia đầy đủ và có chất lượng các buổi tập huấn chuyên môn do Sở GD, PGD, nhà trường tổ chức.
- Thực hiện sinh hoạt chuyên môn sâu ở nhóm chuyên môn hiệu quả.
- Tăng cường công tác phòng chống dịch, tuyên truyền việc giữ gìn sức khỏe trong mùa dịch cho học sinh.
- Báo cáo kết quả chất lượng chuyên môn của học kì I có đạt chỉ tiêu đầu năm đề ra hay không.
- Đề xuất khen thưởng những cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
- Sơ kết học kì I (15/01/2025) và triển khai chương trình học kì II (20/01).
- Chấm chữa cho học sinh những nội dụng kiến thức khó mà học sinh không làm tốt trong bài kiểm tra cuối kì I.
- GV cho học sinh làm bài lấy điểm kiểm tra thường xuyên hệ số 1 trước khi nghỉ tết Nguyên đán.
- Các nhóm chuyên môn thực hiện sinh hoạt chuyên môn sâu đầy đủ và có chất lượng.
- Thống nhất phân công chuyên môn HKII năm học 2024 – 2025.
- Tập hợp các sản phẩm Stem đã thực hiện được trong các bài dạy để hoàn chỉnh các sản phẩm để trưng bày trong cuộc thi triển lãm đồ dùng dạy học, các sản phẩm Stem (dự kiến tổ chức vào đầu tháng 3/2025).
2. Sinh hoạt chuyên môn sâu:
* Kết quả chất lượng chuyên môn đạt được ở học kì I:
HỌ VÀ TÊN | LỚP DẠY | KẾT QUẢ HKI |
Giỏi (Tốt) | Khá (Khá) | Trung bình (Đạt) | Yếu – kém (Chưa Đạt) |
Vũ Thị Lê Bình | KHTN (Hoá, Sinh) 9A1,2,5; 8A4,5 | 36 41 | 52 20 | 28 4 | 0 0 |
Phạm Thị Hà | KHTN 7A1,2,3 | 77 | 27 | 8 | 0 |
Nguyễn Thu Thủy | KHTN (Hoá, Sinh) 8A1,6; KHTN 6A1,2 | 20 61 | 30 10 | 18 0 | 4 0 |
Nguyễn Thị Hồng Nhung | KHTN 7A5,6; KHTN (Lý) 9A1,2,3,4,5 | 37 53 21 | 23 89 49 | 14 61 32 | 7 12 13 |
Trình Thị Hoa | KHTN(Lý) 8A1,2,3,4,5,6; KHTN 6A3,4 | 70 65 | 78 7 | 43 5 | 29 0 |
Nguyễn Thị Thuỳ Vân | KHTN 6A5,6 | 28 | 31 | 16 | 0 |
Tô Thuỳ Linh | KHTN (Hoá, Sinh) 8A12,3; 9A3,4 KHTN 7A4 | 18 18 12 | 27 23 15 | 20 27 13 | 17 5 2 |
* Kết quả chất lượng bộ môn không đạt chỉ tiêu ở môn môn KHTN ở các lớp đại trà:
- Nguyên nhân: Hoá học trong KHTN lớp 8, 9 nên khá nhiều kiến thức, công thức nên các em khá bỡ ngỡ, nhầm lẫn, chưa quen cách học lâu dần không được luyện tập nhiều sẽ dẫn đến hổng kiến thức ở lớp 8, 9; Vật lý cũng là môn học có kiến thức khó học sinh nếu không chịu khó tìm hiểu, học hỏi sẽ gặp khó khăn khi học dần lên các lớp trên thì kiến thức càng khó. Đặc biệt môn KHTN đang học thì học sinh gặp khá nhiều khó khăn vì đây là môn học tích hợp 3 môn Lý Hoá Sinh nên nhất là học sinh lớp 8, 9 thấy kiến thức khá nặng.
- Khắc phục: Các thầy cô giáo sẽ tăng cường củng cố kiến thức, luyện tập thêm nhiều dạng bài tập; phối kết hợp giáo viên chủ nhiệm, phụ huynh để đôn đốc nhắc nhở con ý thức học đặc biệt các bạn học yếu.